top of page

Được học bài bản và có người hướng dẫn là một điều may mắn



Khi mình là sinh viên năm thứ 2 đại học, thầy giáo dạy bộ môn Sinh lí bệnh có hỏi cả lớp: "Thầy có 1 slide trên bảng bằng tiếng Anh, bạn nào có thể dịch slide bệnh này sang tiếng Việt cho cả lớp cùng học không". Mặc dù vốn tiếng Anh chuyên ngành vô cùng ít (hầu như không có gì) mình vẫn đứng dậy dịch trong hết khả năng của mình. Thầy khen (động viên thôi), và thầy bảo: "Năm 2 đại học e dịch được như thế này là tốt lắm rồi. Hồi học năm 2 chắc tôi cũng không biết nhiều như các em đâu". Biết là thầy chỉ động viên thôi nhưng với một đứa năm 2 vẫn đang mày mò học tiếng Anh cũng tự thấy vui một chút trong lòng.


Thời gian trôi đi thật nhanh, giờ đây các bạn học sinh của mình đã vượt hơn mình ngày xưa quá nhiều. Những em sinh viên năm 2, 3 được học mình bài bản, tự tin với cách diễn đạt tiếng Anh chuyên ngành. Không giống mình ngày xưa chỉ dịch được vài dòng slide ngắn gọn còn ngập ngừng. Nay các em tự biết diễn đạt trong tiếng Anh như thế nào cho chính xác, so về từ vựng chuyên ngành các em phải gấp 100 lần so với mình ngày xưa, tự biết học online những khoá học trực tiếp bằng tiếng Anh của các trường Đại học nổi tiếng trên toàn thế giới. Bằng chứng là gần 100 chứng nhận được trao trên khắp cả nước từ những trường Đại học nổi tiếng. Tuy chỉ là một hình thức học online trên các nền tảng MOOC nhưng ở tuổi các em mình đã chẳng thể làm được.


Nói vậy để biết, được học tập và được hướng dẫn trong một môi trường học tập vui vẻ, chương trình đầu tư bài bản sẽ có kết quả như thế nào. Mình ước là ngày xưa mình cũng được học một chương trình như thế, chứ không chỉ là mò mẫm góp nhặt từng chút mà không rõ hiệu quả đến đâu. Thì giờ đây, các bạn học sinh của mình được thừa hưởng những gì tốt nhất, 3 tháng học chuyên sâu với chương trình của mình, 3 tháng tự học có hướng dẫn với các giảng viên quốc tế. Rồi các khoảng thời gian tiếp theo sẽ là tự đào sâu nâng cấp chuyên môn trong chính lĩnh vực của các bạn. Và có một nền tảng vững chắc sẽ đẩy các bạn đi xa hơn.


Những bạn quyết tâm học, đừng để ai làm nhụt chí các bạn, đôi khi bạn phải tách mình ra khỏi những người như vậy. Ai nói gì kệ, mình học thì cứ học. Vì thực sự mọi thứ không khó như bạn nghĩ. Tất cả những điều bạn cần làm, chọn cho mình một chương trình tốt để rèn luyện và tập trung học tốt nhất có thể. Rất nhiều bạn vẫn ngày đêm học bài, làm bài tập để tiến bộ. Hi vọng một ngày sẽ được đồng hành cùng các bạn trong con đường học tập tiếng Anh và tiếng Anh chuyên ngành.


Đọc thêm:

---

🔷 Cùng tham gia các khoá học tiếng Anh tại Go Global Class để làm chủ các kỹ năng học tiếng Anh chuyên ngành Y khoa:

Recent Posts

See All

留言


bottom of page