top of page

Tốc độ sửa sai

Chẳng ai trong chúng ta mà có thể làm tốt một thứ gì đó đến mức chỉn chu ngay từ đầu. Những bạn mà tiến bộ vượt bậc hơn so với những người khác là những người biết nhận ra cái sai của chính bản thân mình rồi cấp tốc sửa sai. Ngày xưa mình đi học cũng thế, ông thầy luôn nhắc trong lớp: "Đến lớp, tôi sẽ liên tục chỉ ra cái sai của các bạn, nhưng tôi không nhắc đích danh là ai đâu, ai thấy mình sai thì phải nhanh chóng nhận ra lỗi sai của mình, rồi mà sửa đi nhé, không thể cứ ậm ậm ờ ờ được đâu". Rồi y như rằng khi thầy nói sửa những gì, lập tức tối về đám học trò cứ lẳng lặng sửa lại hết, thế rồi chúng nó tiến bộ từ bao giờ không hay.


Khi đi dạy mình cũng thấy như vậy, những bạn tiến bộ nhiều là những người nhận lấy cái sai của mình, rồi liên tục sửa. Chúng ta chẳng ai có đủ thời gian sống để gặp hết lỗi sai này đến lỗi sai kia. Quan trọng là biết tránh những sai lầm mà được người đi trước cảnh báo. Như vậy là tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức cũng như những lỗi không đáng có, hay người ta còn gọi là đứng trên vai của những người khổng lồ đó. Khi bạn có thầy giỏi, có thầy nhiệt tình chỉ ra lỗi sai của các bạn, thì tốc độ sửa sai của bạn sẽ nhanh hơn là so với việc bạn mất rất nhiều thời gian để tự nhận ra và tự sửa lỗi. Hôm nay thấy một ví dụ là tấm gương có tốc độ sửa sai cực nhanh mình mới nhận ra, à hoá ra bạn ý tiến xa được như vậy vì tinh thần cực kì cầu tiến và sửa sai cực nhanh.


Vậy nha các bạn, chúc các bạn luôn tiến bộ hàng ngày nha.

--- 🔷 Cùng tham gia các khoá học tiếng Anh tại Go Global Class để làm chủ các kỹ năng học tiếng Anh chuyên ngành: ◾ Fanpage: http://bit.ly/fbgoglobalclass​​​​​​​​​​​ ◾ Đăng ký: http://bit.ly/linkdkggconline​​​​​​​​​​​ ◾ Cảm nhận học viên: http://bit.ly/feedbackggc​​​​​​​​​​​ ◾ Thành quả học viên: http://bit.ly/thanhquahocvienggc​​​​​ ◾ Website: https://tienganhyduoc.vn

19 views0 comments

Recent Posts

See All

Comments


bottom of page