top of page

Tinh thần "Pay it forward"

Ngày còn đi học đại học, mình hay được thầy cô giáo hay anh chị, cô chú giúp đỡ như tạo các cơ hội đi giao lưu, tạo điều kiện cho làm đề tài, sửa bài viết, làm khóa luận tốt nghiệp... Mình cảm thấy may mắn lắm. Nhưng sau sự may mắn nhận được, mình lại tự nhủ: Nếu có cơ hội, mình sẽ tiếp tục giúp đỡ những em khóa sau, để các em cũng nhận được sự hỗ trợ từ những người đi trước. Giúp ai đó xong, mình sẽ không bao giờ mong muốn nhận lại, mà mong nếu các em có cơ hội, cũng hãy san sẻ và trợ giúp những người tiếp theo. Đó là tinh thần trao đi tiếp nối, nhân bản hành động đẹp - Pay it forward.


Mình sẽ rất vui khi học viên của mình đều có tinh thần "Pay it forward". Hôm nay đi dạy tiếng Anh ở bệnh viện về, cũng không còn lâu nữa là kết thúc khóa đào tạo khá dài rồi. Mình gợi ý cho các anh chị học viên của mình là: Mọi người đã nghĩ đến việc, làm như thế nào để "pay back" lại cho bệnh viện hay những người đã tạo điều kiện cho các khóa học diễn ra chưa. Hoặc có hành động gì tiếp nối?


Mình gợi ý về tinh thần "Pay it forward", có thể không cần pay back lại người giúp mình, mà mình pay it forward cho những người sau, giúp đỡ những người chưa có cơ hội được đào tạo và tham gia như mình. Và tại sao chúng ta không nghĩ đến việc, tự các bạn thành lập một nhóm, CLB trong viện rồi tiếp tục tổ chức, rèn luyện và tạo ra cơ hội cho những người khác. Hay sẵn sàng là nhóm chủ chốt, khi nào cần mình có thể giúp ngay.


Mỗi người sẽ đều có một cách để "Pay it forward" theo cách của riêng mình. Nhưng nếu bạn nào cũng có tinh thần này thì mình nghĩ những hành động đẹp sẽ liên tục tiếp nối và mọi người sẽ vui vẻ và hạnh phúc hơn rất nhiều trong cuộc sống.


Đọc thêm:

---

🔷 Cùng tham gia các khoá học tiếng Anh tại Go Global Class để làm chủ các kỹ năng học tiếng Anh chuyên ngành Y khoa:

Recent Posts

See All

Comentários


bottom of page