top of page

Tiếng Anh - Chìa khoá mở cửa đến một thế giới khác

Tiếng Anh - chìa khoá mở cửa đến một thế giới khác cho mình.


Không biết các bạn khác ở Việt Nam như thế nào, với mình thì tiếng Anh mở ra cho mình nhiều cơ hội và được gặp những người thú vị.

Cần phải công nhận một điều là, vì sống ở Việt Nam nên kể cả bạn không cần biết tiếng Anh thì bạn vẫn có thể sống vui vẻ và hạnh phúc. Chúng ta không cần nói tiếng Anh chúng ta vẫn sống được, không như khi bạn ở nước ngoài, không giao tiếp được thì coi như xong. Vậy nên với nhiều người, giỏi tiếng Anh ngay khi bạn ở Việt Nam là một thước đo cho sự kiên trì và cầu tiến. Và học tiếng Anh, không chỉ là chìa khoá giúp mình mở ra cánh cửa kiến thức khổng lồ, mà còn giúp mình bước vào "bộ lạc" của những người kiên trì và cầu tiến.


Nay mình đi dạy ở viện, mình ngồi nói chuyện với bác trưởng khoa, được bác kể câu chuyện bác đi Mỹ 20 năm về trước, là những người đầu tiên đi học về sơ cứu, và giọng bác rất vui vẻ, tự hào khi kể lại những trải nghiệm đó. Mình ngồi nghe mà thấy may mắn, ồ sao mình lại may mắn khi được ngồi đây, trong lớp học này, được gặp những người giỏi giang và có nhiều kinh nghiệm như vậy.


Hôm qua mình nói chuyện với một chị bác sĩ Mỹ gốc Việt, hai chị em video call chia sẻ mặc dù mỗi người một múi giờ và cách nhau cả nửa vòng trái đất, và vì có chung mối quan tâm về giảng dạy tiếng Anh mà 2 chị em kết nối và chia sẻ lẫn nhau. Cả những anh chị admin rất giỏi giang trong nhóm mà mình có cơ hội được trò chuyện.


Và nhiều cơ hội đi đây đi đó, học hỏi và mở rộng tư duy khi được nhiều cơ hội việc làm, phiên dịch bệnh viện, hội nghị và các chương trình trao đổi.


Vậy với mình, tiếng Anh không chỉ giúp mình có kiến thức chuyên môn tốt hơn mà còn cho mình cả một cộng đồng những người bạn quý.


Chúc các bạn tìm được cộng đồng mà mình mong muốn bước vào, và hãy bắt đầu học tiếng anh ngay ở khi bạn đang sống ở Việt Nam nhé.


Cộng đồng cựu học viên GGCers cũng là một cộng đồng ham học, đáng để các bạn đầu tư thời gian đấy. Tham gia với chúng tớ để mở rộng kiến thức, trải nghiệm của bản thân nhé.


Đọc thêm:

---

🔷 Cùng tham gia các khoá học tiếng Anh tại Go Global Class để làm chủ các kỹ năng học tiếng Anh chuyên ngành Y khoa:

Recent Posts

See All

Comments


bottom of page