top of page

Sứ mệnh của mỗi chúng ta

Rất nhiều năm về trước, tôi rất ngưỡng mộ những tấm gương, những câu chuyện mà thầy tôi kể về những người giáo sư, chuyên gia, khi họ luôn dành 1 buổi chiều trong tuần để trống lịch, khi đó họ sẽ thông báo cho sinh viên, những bạn nào gặp vấn đề gì và cần sự tư vấn hỗ trợ từ thầy cô thì họ có thể đến vào khung giờ đó. Mặc dù họ rất bận rộn với những dự án và công việc, họ vẫn dành một vài giờ trong tuần để giúp đỡ những sinh viên trẻ non nớt.


Khi đi học, thầy cô giáo của tôi cũng hay gửi cho tôi những khung giờ họ rảnh, để tôi có thể đặt lịch hẹn và hỏi ý kiến của họ, để sửa bài hay để trò chuyện những vấn đề mà tôi không thể tự tìm mình ra câu trả lời. Sau mỗi buổi nói chuyện và gặp mặt với các thầy cô, tôi như lại ngộ ra được nhiều điều.


Ngày hôm nay tôi bắt đầu làm một file excel để các bạn học với tôi có thể hẹn gặp tôi trò chuyện trước khi bắt đầu một khóa học mới. Nhìn lịch hẹn bắt đầu được điền vào các khung giờ, tôi dần cảm nhận được việc mình đang bắt đầu trao nhiều giá trị hơn cho học viên của mình và bắt đầu làm việc cá nhân hoá người học hơn, và dĩ nhiên cũng yêu cầu tôi phải nhạy bén, linh hoạt và nhiều kiến thức hơn nữa.


So với các thầy cô giáo của tôi, hẳn tôi sẽ chưa là gì so với họ, nhưng tôi nghĩ, cứ đi, cứ nỗ lực để hướng tới sự hoàn thiện, rồi tự mình học hỏi cũng khiến tôi rất hào hứng mỗi ngày, tuy có đôi lúc cũng có khó khăn nọ kia, nhưng đó mới là điều vô giá mà mọi hành trình mang lại. Và còn gì ý nghĩa hơn nếu hành trình mình đang đi lại giúp ích được cho ai đó.


Và càng quan sát học hỏi, tôi lại nhận ra rằng: Những người thầy cô, những người thành công và giỏi giang ở bất cứ lĩnh vực nào cũng rất chịu khó học tập, và học tập nhiều lĩnh vực và không ngừng nghỉ. Thế nên là chẳng bao giờ ngừng học được đâu. Tự nhiên tôi lại nhớ đến câu nói: Chúng ta đều có những bài học và những sứ mệnh riêng, việc của chúng ta là hoàn thành nó, chứ không phải trốn tránh nó. Vâng, đúng vậy, mình phải hoàn thành những bài học, nhiệm vụ mà cuộc sống giao cho mình thôi. Và các bạn cũng thế nhé.


---

🔷 Cùng tham gia các khoá học tiếng Anh tại Go Global Class để làm chủ các kỹ năng học tiếng Anh chuyên ngành:

7 views0 comments

Recent Posts

See All

Comments


bottom of page