top of page

Secondhand smoke | Hút thuốc thụ động



Trong cuộc sống hàng ngày, hẳn nhiều bạn đã biết đến từ secondhand trong quần áo, đồ đạc secondhand. Đó là những đồ đã qua sử dụng, được bán lại với giá rẻ hơn. Vậy secondhand sử dụng trong y tế có còn giữ nguyên nghĩa "đã qua sử dụng" không?


Câu trả lời là KHÔNG

Secondhand mà không phải là secondhand


🚬 Đầu tiên, các bạn có thể bắt gặp từ secondhand smoke trong các bài về hô hấp, COPD (Chronic Obstructive Pulmonary Disease). Secondhand smoke là khói toả ra từ việc đốt các loại thuốc lá, thuốc lào, hoặc khói được thở ra từ người hút thuốc. Việc hít phải khói thuốc này được gọi là hút thuốc thụ động (secondhand smoking). Đây là một trong những nguyên nhân gây nên các bệnh về tim mạch, hô hấp, trong đó có COPD.


(𝘕𝘨𝘶𝘰̂̀𝘯: 𝘊𝘋𝘊)


⏰ Khi đo các dấu hiệu sinh tồn (vital signs), cụ thể là đo nhịp thở (respiratory rate), các bạn cần có một cái đồng hồ có kim giây (a watch with a second hand). Vậy second hand ở đây không viết liền nữa, và mang một nghĩa hoàn toàn khác, second (giây) - hand (kim đồng hồ). Không gọi là second needle đâu các bạn nhé


Trên đây là 2 ví dụ mà GGC đưa ra, các bạn còn biết thêm secondhand nào khác thì comment ở phía dưới cho chúng mình cùng học nhé!


Chúc các bạn học vui!


Đọc thêm:

---

🔷 Cùng tham gia các khoá học tiếng Anh tại Go Global Class để làm chủ các kỹ năng học tiếng Anh chuyên ngành Y khoa:

Recent Posts

See All

Comentarios


bottom of page