top of page

Những sai lầm khi học tiếng Anh chuyên ngành Y Dược

Updated: Feb 26, 2021

Sai lầm của mình khi bắt đầu học tiếng Anh chuyên ngành.


Cũng như nhiều bạn khác, mình đã bắt đầu học tiếng Anh chuyên ngành khi mình học năm thứ 2 đại học, và cũng như những bạn khác mình hăng hái và hừng hực khí thế muốn thật là giỏi, thật xịn đọc được 7749 thể loại sách nước ngoài, nhất là khi nghe các thầy cô giáo giới thiệu có cuốn này cuốn kia hay là mình down về đầy máy. Mình cũng được một anh tiền bối (rất giỏi, chuẩn bị đi du học) khuyên là: "Em hãy đọc hết một cuốn sách thì em sẽ tiến bộ". Thế là về nhà con bé hì hục đi in cuốn sách Dược lý gần 1000 trang, may mà hôm đó không mang tiền nên chỉ in được 2 chương đầu. Về nhà chắc mình kiên trì lắm thì đọc được vài trang và nản dần đều. Thực sự với một người vừa mới bắt đầu như mình thì việc đọc cả một cuốn sách tiếng Anh về một chủ đề sâu là một điều khó khăn. Và cuối cùng mình cũng từ bỏ vì nản.


Sau đó mình đã thử một phương án khác dễ hơn, chia nhỏ mục tiêu và chia nhỏ bài học. Mình không còn đặt mục tiêu đọc hết một cuốn sách to đùng dày cộm nữa, mình chỉ đọc các bài nhỏ, đọc vài bài báo ngắn, ban đầu là thường thức, sau đó là tạp chí chuyên ngành, dần dần khi lượng từ vựng của mình tăng lên, mình có cảm giác chiến thắng ở những bài học nhỏ, về sau quay lại đọc sách thì mình thấy nhẹ nhàng hơn hẳn. Mình vẫn chưa thể nào hiểu hết nhưng chỉ cần mình có nền tảng và hiểu được 80% là mình rất thoải mái rồi. 20% còn lại là những từ chuyên sâu cho từng chuyên ngành hẹp thì mình lại tra cứu thôi. Nhưng mình không nản và với nền tảng chắc chắn thì 20% từ mới còn lại không còn là điều gì đó khó khăn nữa.



Thế nhưng đấy vẫn chưa phải là cách học tối ưu nhất, sau này mãi cho đến khi đi làm mình mới có cơ hội tham gia nhiều khóa học online từ nhiều trường Đại học lớn trên thế giới, những khoá học này thiết kế thực sự bài bản và logic, kết hợp với kinh nghiệm thực tế khi mình đi phiên dịch ở Singapore và kinh nghiệm giảng dạy của bản thân thì mình mới tìm ra được công thức và bí kíp để giúp học viên tiến bộ và nhanh nhất. Thế là hàng trăm học viên được hướng dẫn lộ trình và cách bài học, và mình nhận ra sự tiến bộ vượt bậc của học viên, lúc đó mình mới ước là: Ước gì ngay từ đầu, mình đã biết được cách học thì có phải không cần phải khổ sở và nản chí nhiều lần rồi không. Nhưng thôi, dù sao cũng có kinh nghiệm rồi. Thế nên các bạn học ở GGC là được hưởng nhiều kết quả lắm đó, là các bạn đang đứng trên vai của những người khổng lồ rồi đó, nên cũng không có gì ngạc nhiên khi học viên đạt được hết dấu mốc này đến dấu mốc khác.


Đọc thêm các bài viết của mình về quá trình học tiếng Anh chuyên ngành Y Dược tại đây

Các bạn có thể tham khảo thêm về các khoá học tiếng Anh chuyên ngành Y tế và tiếng anh giao tiếp tại đây.

116 views0 comments

Recent Posts

See All

댓글


bottom of page