top of page

Sức mạnh của sự luyện tập

Updated: Feb 24, 2021

Chào các bạn, đây là mình trong một buổi biểu diễn piano gần đây. Có lẽ bản thân mình khi bắt đầu học một bộ môn mới cũng không thể tưởng tượng được có ngày mình lại tự tin đứng trên sân khấu và thoải mái biểu diễn một bài nhạc mình yêu thích và nhận được sự khen ngợi. Và đằng sau những lần trưởng thành đó, lại là công sức của thầy trò luyện tập đều đặn, mỗi ngày một chút ít và sau 2 năm thì đã có kết quả bất ngờ rồi.


Hôm nọ có bạn học viên hỏi mình, theo mình học tiếng Anh, học piano hay học yoga có giống nhau không. Về cơ bản mình cho rằng, để có thể học và sử dụng thành công một ngôn ngữ, một loại nhạc cụ hay một môn thể thao thì có 2 điều quan trọng nhất. Một là bạn cần tìm được một người thầy hoặc một phương pháp tốt và đúng đắn dựa trên các nguyên tắc của môn học đó. Sau khi có hướng đi tốt rồi thì bạn cần điều quan trọng thứ 2 là luyện tập. Kiên trì luyện tập và nhận được phản hồi từ giáo viên là điều sẽ giúp bạn tiến bộ lên nhanh chóng.


Vậy làm sao để có được sự kiên trì luyện tập. Nó có thể đến từ động lực nội tại của mỗi người, hẳn sâu bên trong họ luôn có một động lực để thúc đẩy họ đạt được mục tiêu. Nhưng có phải ai cũng may mắn có được động lực học bên trong không? Câu trả lời là KHÔNG. Chúng ta cần kết hợp cả động lực bên trong và động lực bên ngoài. Với những bạn không được tự giác và kỉ luật lại cần động lực bên ngoài nhiều hơn, đó là sự nhắc nhở của thầy cô, là sự trợ giúp của bạn bè, và là tinh thần của cả lớp, sẽ kéo nhau đi, cùng nhau tốt hơn.


Đó cũng là một điều mà GGC hướng tới, mỗi thành viên trong lớp sẽ thúc đẩy lẫn nhau, vậy nên cuối năm rồi chúng tớ vẫn miệt mài. Từ giờ đến trước Tết chúng tớ sẽ cùng nhau có một thử thách là 15 ngày luyện nghe để tăng từ vựng và cải thiện khả năng nghe hiểu. Dành cho các bạn nào đăng kí lớp học Luyện nghe Tiếng Anh Y khoa thì chúng mình sẽ add bạn vào nhóm, mỗi ngày chúng ta sẽ hoàn thành 2 bài nghe và sau 15 ngày là các bạn hoàn thành được khóa học. Vừa đẹp để đạt được một mục tiêu ngắn hạn trước Tết. Bạn nào cũng muốn tham gia thử thách với chúng mình thì có thể nhắn tin cho page nhé.


Đừng chờ những điều kì diệu xảy ra, hãy hành động mỗi ngày để tạo ra nó.

39 views0 comments

Recent Posts

See All

Comments


bottom of page