top of page

4 việc mình làm để sống tích cực mỗi ngày

Khi chúng ta vui vẻ và tích cực mỗi ngày, chúng ta học nhanh hơn và hạnh phúc hơn. Dưới đây là một số cách mà mình áp dụng để luôn sống tích cực mỗi ngày.



1. Chọn công việc mà mình yêu thích


Khi bạn chọn được công việc mà bạn yêu thích, tìm ra được điểm mạnh của bản thân, bạn sẽ làm việc vui vẻ hơn khi làm những thứ mình thích và tạo ra giá trị cho những người xung quanh. Bạn sẽ vui vẻ hơn vì đó là công việc bạn thích làm, chứ không phải ai đó bắt bạn phải làm, và sâu bên trong, bạn luôn có một nguồn năng lượng tích cực để bắt đầu ngày mới.


2. Chọn bạn mà chơi


Tâm trạng của chúng ta ít nhiều bị ảnh hưởng bởi môi trường và bạn bè xung quanh. Nên với mình, mình chọn kết bạn và theo dõi những người tích cực. Nếu chỉ có một ít thời gian lượn lờ fb mỗi ngày, mình sẽ chọn see first một số bạn bè tích cực và nhiều năng lượng, để mỗi lần nhìn thấy họ là nhìn thấy một tấm gương, để làm việc chăm chỉ và vui vẻ hơn. Khi nhìn mọi người cố gắng cho công việc của họ, tự nhiên mình cũng có động lực hơn để cố gắng làm tốt nhất công việc của bản thân.


Các mối quan hệ tốt với bạn bè cũng làm chúng ta luôn hướng về phía trước. Chỉ cần một nhóm bạn thân nhỏ, nhưng có gì vui buồn đều có thể tâm sự và giúp nhau cùng tiến bộ.


3. Quan tâm đến sức khỏe thể chất và tinh thần.


Uống đủ nước, vận động mỗi ngày, dành thời gian tập thể dục dù chỉ 15 phút.

Bồi dưỡng tinh thần bằng cách nghe nhạc, giải trí, có một sở thích nào đó sẽ giúp bạn thư giãn hơn mỗi khi mệt và gặp chuyện khó khăn. Ví như khi nào mình stress quá, mình sẽ dừng lại và đi tập đàn. Ngoài ra mình sẽ luôn chuẩn bị một list nhạc để nghe lấy tinh thần.


4. Làm việc tốt mỗi ngày.


Việc bản thân mình luôn cố gắng làm tốt nhất công việc của mình đã là một việc tốt rồi. Làm tốt việc của mình trước, rồi giúp đỡ một vài người xung quanh, luôn có quỹ cho đi hàng tháng, dù rất ít cũng nên cho đi hoặc có quỹ nhỏ để làm thiện nguyện. Bạn sẽ hạnh phúc hơn khi cho đi nhiều hơn.


Và điều quan trọng nhất, để có một môi trường sống tích cực, bản thân mỗi người nên cố gắng là một nguồn năng lượng tốt, để có thể lan tỏa cho bản thân, cho cộng đồng mà mình đang sống. Quan tâm chăm sóc cho bản thân mình, làm việc tốt có giá trị cho bản thân và cho cộng đồng. Vây là sống vui vẻ.


Còn bạn thì sao, bạn có những chia sẻ gì để sống tích cực mỗi ngày, ví dụ như sở thích, list nhạc bạn nghe, những người truyền cảm hứng cho bạn, hãy comment bên dưới để chúng mình cùng học hỏi nhau nhé. Chúc các bạn một ngày tốt lành.


Đọc thêm:

---

🔷 Cùng tham gia các khoá học tiếng Anh tại Go Global Class để làm chủ các kỹ năng học tiếng Anh chuyên ngành Y khoa:

65 views0 comments

Recent Posts

See All

Comments


bottom of page