top of page

Nhãn thuốc kê đơn trong bệnh viện / nhà thuốc

Trong khoa Dược bệnh viện hoặc các nhà thuốc, khi bệnh nhân khi mua thuốc kê đơn, sẽ được dán thêm một nhãn thuốc chi tiết cho bệnh nhân. Có những loại thuốc được đựng trong hộp to, khi người bệnh mua một số lượng nhỏ, họ sẽ chia vào các lọ màu vàng như hình, hoặc cho vào bao bì nilon (nếu không phải loại thuốc tránh ánh sáng). Trên các nhãn này có những gì? Các bạn xem hình nhé, tùy thuộc vào từng nước mà có quy định thông tin khác nhau nhưng tóm tắt lại có một số thông tin như sau đối với nhãn thuốc kê đơn tại Hoa Kỳ và hình ảnh có thêm nhãn thuốc kê đơn tại bệnh viện Singapore các bạn tham khảo nhé:



1. PATIENT- RELATED INFORMATION

(Thông tin liên quan bệnh nhân)


Tên bệnh nhân, ngày sinh, mã bệnh nhân, thậm chí có cả barcode (mã vạch). Việc ghi những thông tin này để tránh nhầm lẫn thuốc giữa các bệnh nhân. Barcode thì giống như mn đi siêu thị mua hàng ý, thì nhân viên y tế cũng có các thiết bị để scan thông tin. Chẳng hạn nhiều khi mình không chắc thuốc này dùng đúng chưa thì y tá sẽ scan mã vạch để check lại một lần nữa cho mình.


2. DRUG-RELATED INFORMATION

(Thông tin liên quan đến thuốc)

  • Name (tên thuốc)

  • Strength (hàm lượng/ nồng độ)

  • Quantity (số lượng)


3. DIRECTION - RELATED INFORMATION

(Thông tin liên quan hướng dẫn sử dụng)


Ở phần này họ sẽ viết rõ mình dùng như thế nào, ngày bao nhiêu lần,... một cách chi tiết và dễ hiểu nhất.


4. DOCTOR-RELATED INFORMATION

(Thông tin liên quan đến bác sĩ kê đơn)


Thông tin bác sĩ kê đơn cho bạn, để check khi cần thiết.


5. PHARMACY-RELATED INFORMATION


Thông tin nhà thuốc bán thuốc cho bạn. Mã nhà thuốc.


6. PRESCRIPTION ORDER - RELATED INFORMATION

  • Prescription number (Mã số kê đơn): Mỗi một đơn thuốc phải có một mã số kê đơn, có thể theo sau Rx + mã số.

  • Prescription refills : Refills ở đây được hiểu là số lần bạn có thể tiếp tục mua thuốc sử dụng đơn cũ. Ví dụ có người dùng thuốc nhiều đợt, khi sử dụng xong đợt thứ nhất, bạn đến nhà thuốc để refill (mua thêm đợt mới). Và refill bao nhiêu lần thì phụ thuộc vào bác sĩ kê đơn cho bạn.

(7) DATE-RELATED INFORMATION

  • Fill date: Ngày bạn mua thuốc

  • Drug Expiration Date: Ngày hết hạn của thuốc.

  • Prescription Expiration Date: Ngày hết hạn refills, nghĩa là sau ngày này, đơn thuốc của bạn sẽ không thể mua được nữa.

(8)

Ngoài ra có thể có thêm thông tin về dược sĩ hoặc kỹ thuật viên phân phát thuốc. Hay nắp khóa an toàn cho người già và trẻ em, cảnh báo liên bang.


Trên đây là một số thông tin của nhãn thuốc kê đơn được quản lý ở Hoa Kỳ, và một số hình ảnh đơn thuốc được kê trong viện Singapore. Tùy thuộc vào quy định mỗi nước sẽ có những cách viết khác nhau các bạn nhé.



Đọc thêm:

---

🔷 Cùng tham gia các khoá học tiếng Anh tại Go Global Class để làm chủ các kỹ năng học tiếng Anh chuyên ngành Y khoa:

Recent Posts

See All

コメント


bottom of page