top of page

Nhanh hay chậm

Một bạn trẻ nọ, vừa mới tốt nghiệp, mang khát vọng vươn tầm thế giới , có thể trao đổi và giảng dạy các khoá học cho sinh viên quốc tế. Nhưng nói tiếng anh thì khá kém, nói chuyện được vài câu nhưng chả đúng ngữ pháp và không diễn đạt được đúng nghĩa. Viết có vài dòng nhưng hầu như dòng nào cũng sai ngữ pháp cơ bản. Mình khuyên đi học tiếng anh bài bản đi nhưng bạn quá bận với những công việc trước mắt, mấy lượt hứa hẹn nhưng chả có lần nào cam kết học được. Cảm giác bạn luôn bận rộn chạy nơi này nơi kia với đối tác này đối tác kia nhưng việc quan trọng nhất là nâng cao kiến thức và kĩ năng của mình thì bạn lại quá bận. Khi xem CV cho nhiều bạn học viên, có bạn thì mình khuyến khích mạnh dạn nộp hồ sơ vì bạn có năng lực thực sự, nhưng có những bạn mình chỉ thầm nghĩ nếu được nói thẳng thì mình sẽ nói: Em nên về nhà học bài và cần thêm thời gian để rèn luyện chính bản thân mình. Vì chỉ khi em phát triển, em giỏi lên thì em mới có cơ hội được lựa chọn. Có thể sẽ mất lòng bạn lúc đầu nhưng về lâu dài, bạn phát triển giá trị thực sự và bền vững.



Nhiều bạn có năng lực, cũng nhanh nhạy, lại còn quá trẻ, nếu xây dựng cho mình nền tảng vững chắc hơn bao gồm cả kiến thức và kĩ năng thì bạn sẽ càng đi nhanh và đi xa hơn về lâu dài và sẽ trở thành người có giá trị thật sự.


Viết về câu chuyện của bạn trẻ đó cũng là để nhắc nhớ mình thôi, nhất là khi còn trẻ thì ưu tiên hàng đầu là tri thức các bạn ạ. Cơ hội làm việc sự nghiệp, kiếm tiền thì dài lắm, và càng có tri thức, càng giỏi thì bạn càng phát triển bền vững, đi lên bằng chính năng lực của mình mà. Đừng lo nếu không làm việc đó lúc này thì mình mất cơ hội. Không phải như vậy. Cơ hội càng ngày càng mở ra khi bạn càng giỏi. Vậy nên ưu tiên số 1 là tri thức bạn nhé. Ai có tri thức thì người đó có sức mạnh và tự do lựa chọn mà.


Chúc các bạn đi chậm mà lại nhanh nhé!

--- 🔷 Cùng tham gia các khoá học tiếng Anh tại Go Global Class để làm chủ các kỹ năng học tiếng Anh chuyên ngành: ◾ Fanpage: http://bit.ly/fbgoglobalclass​​​​​​​​​​​ ◾ Đăng ký: http://bit.ly/linkdkggconline​​​​​​​​​​​ ◾ Cảm nhận học viên: http://bit.ly/feedbackggc​​​​​​​​​​​ ◾ Thành quả học viên: http://bit.ly/thanhquahocvienggc​​​​​ ◾ Website: https://tienganhyduoc.vn

129 views0 comments

Recent Posts

See All

Comments


bottom of page