top of page

Một là chịu khó học tập, cập nhật liên tục - Hai là bị sa thải



Hôm qua đọc được bài chia sẻ của anh Toan Nguyen, có đoạn này tác giả viết hay quá:


"Tại bất cứ tổ chức nào mà tôi tham gia lãnh đạo, khả năng tự học và sự kỷ luật để học tập liên tục là đức tính mà tôi đề cao nhất và có cam kết cao nhất. Tôi luôn yêu cầu tất cả các cộng sự của mình từ cấp thấp cho đến cấp cao phải học hỏi liên tục, đọc sách, trải nghiệm, học các kỹ năng mới. Đặc biệt là các lãnh đạo, bạn nào chưa học lên cao học thì bắt buộc phải học, bạn nào không dùng tiếng Anh tốt thì bắt buộc phải dùng được tiếng Anh. Bạn nào không ham học hỏi thì tôi cũng kiên quyết yêu cầu sa thải, không sớm thì muộn.


Và khi đã đưa ra chính sách học thì mọi người phải học, không có bất cứ biện hộ gì hết. Không có chuyện là bận, mải kinh doanh, nhà có việc, hay ốm đau, v.v. Học là học. Có lần tôi đã thông báo sẽ dừng việc xét lương và thưởng cho toàn bộ gần 100 nhân viên của mảng tôi phụ trách ở một tập đoàn tư vấn lớn vì các bạn ấy không chịu học hỏi. Trong vòng 1 tuần toàn bộ nhân viên hoàn thành hết các khoá học."


Nên bất kể là còn trẻ hay không còn trẻ vẫn nên xây dựng cho mình và tổ chức của mình văn hoá học tập. Chưa cần mình phải ngừng cập nhật mà chỉ cần cập nhật chậm thôi thì chẳng bao lâu mình sẽ bị lạc hậu và bỏ xa. Mà cách tốt nhất để tạo động lực học tập là tự tạo ước muốn học hỏi sâu bên trong mỗi người, sau đó là cố gắng được bao xung quanh bởi những người tích cực học tập, khi nhìn thấy ai cũng học chăm thì cũng có động lực hơn.


Chúc các bạn luôn có tinh thần học tập cao nhất nhé!


Đọc thêm:

---

🔷 Cùng tham gia các khoá học tiếng Anh tại Go Global Class để làm chủ các kỹ năng học tiếng Anh chuyên ngành Y khoa:

Recent Posts

See All

Comments


bottom of page