top of page

6 việc Dung làm trong thời gian nghỉ dịch

Hà Nội vừa trải qua một đợt giãn cách xã hội lâu dài, bây giờ đến các tỉnh thành khác. Mình là một trong những người may mắn được làm việc ở nhà, rất hạn chế gặp mọi người. Sau đây là một vài hoạt động của mình trong mùa dịch, các bạn tham khảo nha.



1. Dành thời gian để cập nhật kiến thức trong lĩnh vực và ngành nghề


Có thể nói đợt vừa rồi nghỉ dịch cũng là thời gian mình tiếp tục học những khoá học để nâng cao khả năng giảng dạy và chuyên môn của mình, nên mình cũng học được kha khá nhiều khoá từ các thầy cô bên Úc, từ những anh chị đồng nghiệp rất giỏi.


Đây là những chứng chỉ mình nhận được sau khi hoàn thành các khoá học


2. Đọc nhiều sách hơn


Giới thiệu đến bạn một số đầu sách mà mình đọc:

  1. Tôi tự học (Thu Giang Nguyễn Duy Cần) Cuốn sách tuyệt vời cho những ai đang tự học và tìm niềm vui với việc học tập chủ động.

  2. Yêu những điều không hoàn hảo giúp mình cảm thấy nhẹ nhàng, yêu đời và bao dung hơn. Cuốn Bước chậm lại giữa thế gian vội vã cũng như vậy.

  3. Cuốn Câu chuyện từ trái tim của bác sĩ Nguyễn Lân Hiếu, một tấm gương sáng về những người tiên phong.

  4. Một số cuốn sách của thầy Thích Nhất Hạnh cũng làm cuộc sống nhẹ nhàng, vui vẻ hơn như: The art of living, How to loveTừng bước nở hoa sen.

  5. Mình cũng đọc được vài cuốn tiếng Anh trong đó có cuốn Start with why rất thú vị.

Mình cũng vừa trải nghiệm đọc sách trên Kindle cũng rất hay và hữu ích.



3. Tham gia workshop và tổ chức workshop

Tham gia workshop sáng tạo nội dung cùng chị Chi Nguyễn, đồng thời mình cũng tổ chức 2 workshop về Công nghệ trong dạy họcNghệ thuật đọc sách. Cùng với đó là thử thách 21 ngày luyện đọc tiếng Anh cùng các bạn trong nhóm, qua đó mình cũng học hỏi được nhiều.

Kênh của chị Chi Nguyễn: The Present Writer


Hình ảnh workshop "Nghệ thuật đọc sách"

4. Tìm tòi thêm những công cụ học tập mới

  • Sử dụng Notion để quản lí thời gian và công việc một cách hiệu quả. Ứng dụng này rất tuyệt vời, các bạn hãy dùng thử đi nhé! - Hướng dẫn dùng Notion - Lưu trữ thư viện sách cùng Notion (từ phút thứ 8)

  • Tìm thêm được một nền tảng học mới (có phí) nhưng rất hay, đó là Master Class. Mình học thêm được 1 khoá học về giấc ngủ.

  • Ngoài ra có học một vài khoá ở Topclass nữa.

  • Tìm hiểu thêm về Blinkist, ứng dụng tóm tắt sách và các ứng dụng Audible, Fonos, Voiz Fm để nghe sách nói.

5. Dạy học


Buổi tối thì mình hay dạy qua zoom với các lớp Giao tiếp bệnh viện, lớp Tiếng Anh Y Dược, và ôn lại bài cho các lớp học online nữa.


Thỉnh thoảng buồn mình có chơi piano và có đi bộ buổi chiều loanh quanh khu nhà mình, lúc đó thì người dân vẫn được phép ra ngoài.


6. Nghe podcast của thầy Minh Niệm


Mình nghe podcast của thầy Minh Niệm để thả lỏng, để bình yên trong tâm hồn, để biết ơn. Một trong những podcast mình thích nhất là Có biết ơn mới có lòng từ ái. Nghe mỗi tối trước khi đi ngủ làm cho tâm mình bình yên hơn, bình yên giữa những biến động.



Mình cũng hay gọi điện video call về nhà với bố mẹ ông bà để trò chuyện nữa! Chúc các bạn luôn bình yên! Chúc cho chúng ta sớm vượt qua mùa dịch ❤


Đọc thêm:

---

🔷 Cùng tham gia các khoá học tiếng Anh tại Go Global Class để làm chủ các kỹ năng học tiếng Anh chuyên ngành Y khoa:

Recent Posts

See All

Comments


bottom of page