top of page

Localised - Generalised | Từ trái nghĩa

Updated: Jun 21, 2021

Học từ vựng theo từ trái nghĩa cũng là một cách học từ vựng hệ thống, giúp cho chúng ta dễ nhớ từ hơn do có sự liên kết giữa các từ với nhau. Ví dụ với localised và generalised, đây là hai tính từ dùng để mô tả tính chất của cơn đau.

A localised pain là một cơn đau khu trú, chỉ tập trung tại một ví trí đau cụ thể, trong khi a generalised pain lại là một cơn đau mang tính lan toả, không tập trung tại một vị trí cố định, mà lan ra khắp một vùng rộng.


Học sao cho dễ nhớ nhỉ? Đây đây, ta có local là địa phương, là thuộc một vùng nhỏ, thêm hậu tố -ise (localise) nghĩa là giới hạn trong một vị trí, một khu vực nhất định, a localised pain tương tự sẽ là một cơn đau khu trú. Trái ngược với local, ta có general nghĩa là bao quát, chung chung, vậy generalised sẽ chỉ một cái gì đó rộng hơn, bao quát hơn localised, a generalized pain không còn khu trú nữa mà lan rộng ra, chính là chỉ một cơn đau lan toả.


Thế là học 1 biết 2 rồi đấy các bạn. Hãy theo dõi tiếp chuỗi bài về từ trái nghĩa (antonym) của GGC để học thêm nhiều cụm khác nữa nhé! Chúc các bạn học vui!

---

🔷 Cùng tham gia các khoá học tiếng Anh tại Go Global Class để làm chủ các kỹ năng học tiếng Anh chuyên ngành:


163 views0 comments

Recent Posts

See All

Comments


bottom of page