top of page

Kể chuyện ngành nghề

Nếu được hỏi điều gì làm mình thích nhất trong ngành nghề của mình thì câu trả lời đó là: Tinh thần học hỏi không mệt mỏi. Có lẽ làm trong ngành nghề mà ai cũng phải công nhận mình biết bao nhiêu cũng chưa đủ và mình càng giỏi thì học sinh hay người bệnh đều có lợi nên hầu như mình luôn có những tấm gương đó bên cạnh.

Những y bác sĩ đàn anh chị sẽ chia sẻ chỉ dạy thêm cho sinh viên, các bệnh viện phòng khám tổ chức đào tạo liên tục cho nhân viên, học viên của mình thì học hết khoá này lại đăng kí khoá khác rồi order sẵn nếu tháng sau mình có khoá mới thì đăng kí giữ chỗ luôn. Nay có hai anh chị hai vợ chồng đều là bác sĩ đăng kí cùng đi học lớp off của mình. Rồi cứ vào các hội nhóm y khoa mà xem, nhiều anh chị đi trước rất giỏi và chia sẻ kiến thức hàng ngày cho cộng đồng. Cứ đến đợt nào hiến máu hay làm từ thiện thì những người này lại xung phong đi đầu luôn nữa. Đó theo mình là sự cống hiến cho không chỉ ngành nghề và còn cho cả xã hội. Và còn cả cộng đồng giáo viên mà mình tham gia nữa, tinh thần học hỏi và luôn đau đáu làm sao để sinh viên học tốt hơn, rồi các thầy cô cũng tham gia nhiều khoá đào tạo liên tục và luôn chia sẻ cho nhau nhiều công cụ hay.


Thế còn điều gì làm mình trăn trở ở cộng đồng mình. Thì đó có lẽ là vẫn còn phần nhiều thành viên học tập kín đáo mà ít khi chia sẻ giá trị cho người khác. Ví dụ như có rất nhiều tài liệu mình mất nhiều công sức làm và chia sẻ miễn phí, có cái cả nghìn share nhưng đâu đó chỉ được chục cái share là công khai, còn lại là riêng tư. Thực ra điều đó cũng không sao cả, nhưng nếu mọi người ủng hộ công khai thì mình và nhiều anh chị khác sẽ có động lực nhiều hơn để làm những sản phẩm miễn phí khác. Hay có những khi có một vài cuốn sách được xuất bản thì ngay lập tức có hiện tượng bán giá cao hay in sách lậu. Đó là một vài điều mình thấy được. Thế nhưng dù cộng đồng nào có tốt đến mấy cũng sẽ luôn có những điều tiêu cực trong đó. Nên mình chọn cách nhìn vào nhiều điều tích cực rồi cho đi nhiều hơn và cổ vũ các bạn học sinh của mình cũng làm những điều tích cực như vậy.


Vậy thôi nay tâm hự vậy thôi nhỉ, còn bạn nào muốn tham gia lớp học của GGC thì có lớp offline khai giảng hàng tháng mọi người nhoa.

---

🔷 Cùng tham gia các khoá học tiếng Anh tại Go Global Class để làm chủ các kỹ năng học tiếng Anh chuyên ngành:

9 views0 comments

Recent Posts

See All

Comments


bottom of page