top of page

Học 1 biết 10 với từ khoá Patient

Topic HỌC 1 BIẾT 10 đã quay trở lại với các bạn rồi đây. Nếu các bạn chưa nhớ thì để mình nhắc lại một chút nhé! Đây là topic giúp các bạn ôn tập từ vựng hiệu quả bằng cách sử dụng mind map (sơ đồ tư duy). Từ một keyword ban đầu, bạn phát triển thêm các từ vựng liên quan theo bất kỳ hướng nào, miễn là từ vựng A gợi cho bạn nhớ đến từ vựng B. Thường xuyên áp dụng cách ôn tập này sẽ giúp các bạn hệ thống lại từ vựng đã học và ghi nhớ hiệu quả.


Keyword hôm nay là PATIENT.


Từ đầu tiên mình nghĩ đến là PATIENT ROOM. Trong patient room thì bệnh nhân sẽ mặc PATIENT PYJAMA, nằm trên PATIENT BED, đắp BLANKET (chăn) và kê PILLOW (gối), BED SHEET (ga trải giường) sẽ được thay thường xuyên.


Bệnh nhân sẽ được MONITOR (theo dõi) liên tục, từ TEMPERATURE (nhiệt độ), đến BLOOD PRESSURE (huyết áp), PULSE (nhịp tim), RESPIRATORY RATE (nhịp thở) và OXYGEN SATURATION (độ bão hoà oxy máu). Để đo temperature thì bạn cần THERMOMETER (nhiệt kế), bạn dùng SPHYGMOMANOMETER (máy đo huyết áp) để đo blood pressure, dùng STETHOSCOPE (ống nghe) để nghe pulse và dùng PULSE OXIMETER (máy đo nồng độ oxy máu) để đo oxygen saturation.


Khi bị bệnh, bệnh nhân sẽ đi gặp DOCTOR tại OUTPATIENT DEPARTMENT (khoa khám bệnh). Lần lượt từng bệnh nhân sẽ trò chuyện với bác sĩ ở trong CONSULTING ROOM (phòng khám bệnh). Tuỳ theo yêu cầu của bệnh viện, có thể bệnh nhân sẽ phải book một cái APPOINTMENT (lịch hẹn) từ trước. Và nếu tình trạng của bệnh nhân nặng thì bác sĩ sẽ viết một cái REFERRAL (giấy giới thiệu/giấy chuyển viện) để chuyển bệnh nhân lên tuyến trên.


Woa, thật là dễ nhớ, mà từ nào cũng có dây mơ rễ má với nhau phải không các bạn. Hãy thử ngay cách học này để thấy sự kỳ diệu của nó nhé! Bạn nào biết thêm từ vựng nào liên quan thì comment bên dưới chúng ta cùng học nha


Nếu bạn đang loay hoay tìm cách học tiếng Anh chuyên ngành, hãy để chúng mình giúp bạn, inbox ngay để được tư vấn:



102 views0 comments

Recent Posts

See All

댓글


bottom of page