top of page

Học từ vựng khám bệnh theo câu chuyện

Updated: Jul 28, 2021



Việc thuộc một số cụm từ thông dụng trong tiếng Anh sẽ giúp bạn diễn đạt ý dễ dàng hơn, phản xạ nói nhanh hơn. Do đó, các bạn nên tập ghi nhớ các cụm từ này bằng cách ôn tập thường xuyên. Các bài về từ vựng đều cần ôn tập và đọc lại nhiều lần. Mỗi lần đọc lại mình lại bổ sung thêm một số cách diễn đạt mới. Mọi người cùng ôn bài nhé. --- Sáng nay ngủ dậy, mình thấy có một vài ABNORMAL SYMPTOMS (triệu chứng bất thường). I HAVE A SORE THROAT (họng mình bị đau), kèm theo đó là RUNNY NOSE (sổ mũi) nên là mình đã phải dùng rất nhiều TISSUES (khăn giấy). Thỉnh thoảng mình cũng gặp phải tình trạng NASAL CONGESTION / STUFFY NOSE (nghẹt mũi) nữa. Nay mình không COUGH (ho) và cũng không có PHLEGM (đờm) trong họng. Vừa chảy nước mũi và SNEEZE (hắt hơi) liên tục.


Ban đầu mình nghĩ mình bị ALLERGIC RHINITIS (viêm mũi dị ứng). I'M ALLERGIC TO DUST (mình bị dị ứng với bụi). Cứ khi nào bước vào phòng mà bụi bặm, là mình lại SNEEZE liên tục và RUNNY NOSE. Nhưng sau đó mình thấy CHILL (ớn lạnh) và SWEAT (đổ mồ hôi). Mình sờ tay lên FOREHEAD (trán) lại thấy WARM (ấm). Mình tìm THERMOMETER (nhiệt kế) để kiểm tra TEMPERATURE (nhiệt độ) thì: Ôi, 39 độ rồi. Mình bị FEVER (sốt). Lúc này mình nghĩ là mình GET A FLU (cảm cúm) rồi.


Không phải thủ phạm là BACTERIA (vi khuẩn) mà là do các bạn VIRUS xấu tính đến thăm mình. Vì không có dấu hiệu của INFECTION (nhiễm khuẩn) nên mình sẽ không đến PHARMACY STORE (nhà thuốc) để mua ANTIBIOTICS (kháng sinh) đâu. Mình chỉ cần RELAX (nghỉ ngơi), DRINK A LOT OF WATER (uống nhiều nước), có một A BALANCED DIET (chế độ ăn cân bằng) để nâng cao IMMUNE SYSTEM (hệ thống miễn dịch) thôi. Cúm thông thường thì mình cũng không cần SEE A DOCTOR (gặp bác sĩ).


À mình cũng sẽ HAND HYGIENE (vệ sinh tay) đúng cách với HAND RUB (ống dung dịch rửa tay), và COVER MY MOUTH AND MY NOSE nếu mà mình có chẳng may COUGH OR SNEEZE để bảo vệ người khác AVOID GERMS (tránh khỏi các mầm bệnh) vì virus rất dễ SPREAD (lây lan). Mình cũng sẽ hỏi bác sĩ của mình xem liệu mình có cần GET A YEARLY FLU SHOT (tiêm phòng cúm hàng năm) không. Các bạn cũng nhớ là nếu có PHLEGM (đờm) thì cũng không được SPITTING (khạc nhổ) bừa bãi đâu nha. Chúc mọi người luôn HEALTHY nhé!


Đọc thêm:

---

🔷 Cùng tham gia các khoá học tiếng Anh tại Go Global Class để làm chủ các kỹ năng học tiếng Anh chuyên ngành Y khoa:

464 views0 comments

Recent Posts

See All

Comments


bottom of page