top of page

Giới thiệu về Collocation

Trong tiếng Anh, việc học đơn lẻ từng từ sẽ khiến bạn gặp nhiều khó khăn khi đọc hiểu.


Ví dụ, bạn biết từ DRAW chỉ hành động vẽ tranh, BLOOD là danh từ chỉ máu, vậy ghép DRAW với BLOOD với nhau sẽ ra nghĩa gì nhỉ? Thực tế, DRAW có rất nhiều nghĩa và một trong số đó là hành động rút chất lỏng ra khỏi một cái gì đó, khi được ghép với BLOOD, DRAW sẽ mang nghĩa này. Vậy 𝘁𝗼 𝗱𝗿𝗮𝘄 𝗯𝗹𝗼𝗼𝗱 là cụm từ chỉ hành động lấy máu ra khỏi cơ thể.


Tương tự với 𝘁𝗼 𝗰𝗮𝘁𝗰𝗵 𝗮 𝗰𝗼𝗹𝗱, 𝘁𝗼 𝗱𝗿𝗲𝘀𝘀 𝘁𝗵𝗲 𝘄𝗼𝘂𝗻𝗱, 𝘁𝗼 𝗿𝘂𝗻 𝘀𝗼𝗺𝗲 𝘁𝗲𝘀𝘁𝘀,...


Đây là vấn đề mà rất nhiều người gặp phải khi học ngoại ngữ, chúng ta không biết nghĩa của từ khi đứng trong cụm dẫn đến khó khăn khi nghe - đọc, chúng ta không biết động từ nào đi với danh từ nào, không biết người bản xứ dùng từ như thế nào dẫn đến khó khăn khi nói - viết.


Vậy giải pháp là gì? HÃY HỌC TỪ VỰNG THEO CỤM (COLLOCATION).


Series Medical Collocation này của GGC sẽ giúp các bạn dần dần làm quen với khái niệm Collocation này và cũng sẽ giúp các bạn nghe - nói - đọc - viết tốt hơn với các cụm từ thông dụng trong tiếng Anh Y khoa.


Hãy ủng hộ GGC bằng cách comment COLLOCATION để chúng mình có động lực viết thật nhiều bài viết hay chia sẻ đến các bạn. Hoặc comment các cụm tiếng Việt hoặc tiếng Anh mà các bạn muốn chúng mình phân tích để GGC giải đáp thắc mắc giúp các bạn nha.


Chúc các bạn học vui!


---

🔷 Cùng tham gia các khoá học tiếng Anh tại Go Global Class để làm chủ các kỹ năng học tiếng Anh chuyên ngành:

48 views0 comments

Recent Posts

See All

Comments


bottom of page