top of page

Duy trì động lực học tập lâu dài

Một trong những cách giúp mình duy trì động lực học tập là tập trung vào sự tiến bộ (progress) của bản thân sau từng buổi học. Mọi người hay bị ám ảnh bởi việc phải hoàn hảo (perfect) ngay từ đầu nên khi mình chưa đạt thì sẽ tự nhiên bị nản.


Nhưng mình không làm vậy, mình tập trung vào những tiến bộ dù là nhỏ nhất để động viên mình. Ví dụ hôm nay phát âm được các từ này thấy vui ghê. Hôm sau nói được câu dài hơn một chút là vui. Bữa sau nữa đọc thêm được một vài từ mới hay, rồi trôi chảy hơn, sau nữa là nói phản xạ nhanh hơn. Ví dụ là như vậy. Việc tâp trung vào những điều nhỏ giúp mình luôn thấy bản thân vẫn đang đi lên, vẫn đang tiến bộ và tiếp tục cố gắng.


Đúng với triết lí Kaizen way của người Nhật, mỗi ngày tiến bộ một chút nhưng không bao giờ dừng lại. Mình sử dụng bí kíp này gần chục năm rồi và áp dụng nó mọi mặt, từ học piano, học ngoại ngữ, luyện thi, hay đi dạy. Và mình thấy nó hiệu quả.


Hi vọng cũng giúp ích cho các bạn nha!

--- 🔷 Cùng tham gia các khoá học tiếng Anh tại Go Global Class để làm chủ các kỹ năng học tiếng Anh chuyên ngành: ◾ Fanpage: http://bit.ly/fbgoglobalclass​​​​​​​​​​​ ◾ Đăng ký: http://bit.ly/linkdkggconline​​​​​​​​​​​ ◾ Cảm nhận học viên: http://bit.ly/feedbackggc​​​​​​​​​​​ ◾ Thành quả học viên: http://bit.ly/thanhquahocvienggc​​​​​ ◾ Website: https://tienganhyduoc.vn

12 views0 comments

Recent Posts

See All

Comments

Couldn’t Load Comments
It looks like there was a technical problem. Try reconnecting or refreshing the page.
bottom of page