top of page

Cơ hội lớn đến từ những nỗ lực nhỏ

Khi nhìn vào thành tựu của một ai đó, chúng ta lại thấy ngưỡng mộ họ vô cùng và dường như họ sinh ra đã giỏi giang và thành công rồi. Nhưng sự thật là, tất cả những thành tựu lớn đều xuất phát từ những nỗ lực nhỏ, hàng ngày và liên tục trong thời gian dài.


Rất nhiều năm về trước, khi mình cũng chỉ là một sinh viên năm nhất, rồi đi học như bao bạn khác, mỗi kì mình đều cố gắng học thêm một kĩ nào đó. Đầu tiên học cho giỏi tiếng Anh, rồi mở câu lạc bộ trong trường, rèn luyện bản thân bởi những buổi sinh hoạt nhỏ, từ 7, 8 người đến 20 30 người. Rồi từ những lần tập dượt nhỏ nhỏ như vậy, mình tổ chức một cuộc thi rất lớn trong trường, rồi có cơ hội làm MC và điều phối cho chương trình giao lưu sinh viên Việt Nam - Singapore. Ban đầu thì giao lưu với sinh viên các nước, nhưng mình làm tốt nên lần sau đó mình cũng đảm nhận vị trí này, như là đón tiếp và giao lưu với giáo sư danh dự từ Singapore, người đã cống hiến cho trường mình hơn 20 năm. Rồi khi mình làm thành công chương trình này, mình lại được tiếp đón, điều phối, MC cho chương trình đón đoàn học viên Hoa Kỳ, trong đó có cả các đại diện bộ ngoại giao và đại sứ quán Mỹ đến thăm trường. Rồi từng cơ hội nhỏ, mình đều trân trọng và chuẩn bị tốt nhất, mình lại được chọn làm trưởng đoàn tham gia giao lưu được tài trợ qua Thái Lan học hỏi và tham quan hệ thống y tế của nước bạn. Rồi được qua Singapore làm phiên dịch và học hỏi luôn hệ thống y tế bên đó.


Về Việt Nam thì mình cũng bắt đầu với những nỗ lực nhỏ, từ dạy một vài sinh viên trong căn phòng nhỏ của mình, rồi thuê riêng một phòng để dạy sau đó. Cứ mỗi giai đoạn mình lại làm thật tốt nhất công việc, làm những việc nhỏ với tình yêu lớn, rồi lại có cơ hội dạy ở các viện lớn ở Hà Nội. Bệnh viện đầu tiên, rồi lại đến bệnh viện thứ hai và cứ như vậy. Rồi những hôm dạy xong trong các viện cùng nhiều anh chị rất giỏi khác mình biết rằng không phải tự nhiên mình may mắn, mà đó là sự nỗ lực nhỏ trong nhiều năm và liên tục rèn luyện bản thân mình.


Hay như đợt vừa rồi làm chuỗi workshop cùng với các anh chị lớn trong ngành nghề, cũng thấy run run lắm, nhưng vì những nền tảng trước đó nên tự tin hơn, rồi buổi nào làm điều phối viên xong cũng rất là thích luôn vì mình làm cho chương trình diễn ra suôn sẻ. Các workshop ở Việt Nam làm tốt rồi, đến khi làm điều phối giao lưu cho các chương trình giao lưu với Úc thì cũng tự tin và chương trình rồi cũng thành công. Nên mới thấy là, tất sự sự thành công đó là do những nỗ lực dù là nhỏ nhất.


Vậy nên mình luôn nhắn nhủ với các bạn học viên là, mỗi ngày hãy cố gắng hơn một chút, bước ra khỏi vòng an toàn hơn 1 chút, rồi vượt qua giới hạn của bản thân một chút. Dù chỉ 1 chút nhỏ mỗi ngày nhưng sau nhiều tháng, nhiều năm thì thành quả không hề nhỏ đâu. Chúc các bạn luôn có những nỗ lực nhỏ hàng ngày để đạt được thành công lớn hơn nha.


Đọc thêm:

---

🔷 Cùng tham gia các khoá học tiếng Anh tại Go Global Class để làm chủ các kỹ năng học tiếng Anh chuyên ngành Y khoa:

Recent Posts

See All

Comments


bottom of page