top of page

Câu chuyện ở quê

Mấy bữa về quê nghe được các câu chuyện đại loại người ta khen, con nhà chú A đang còn là sinh viên mà đã có tiền đi làm thêm gửi về cho bố mẹ, hay bữa nghe mấy bác bảo con nhà người ta thì toàn mang tiền về, con nhà mình toàn mang tiền đi. Mới đầu nghe thì có vẻ hợp lí hiếu thảo, xong mình quay ra bảo: Mn đừng có khen những thứ như thế, không hề tốt đâu. Tuổi trẻ nên đầu tư vào học hành thật tốt, rèn kĩ năng cao. Đi học đi đừng có đi làm thêm nhiều, nếu có đi làm thêm thì lấy tiền đó đầu tư vào học hành, mua sách xịn, sách gốc mà học, đi học tiếng anh đi, học với những người giỏi nhất ý, học kĩ năng, IT, học làm các dự án,... tuỳ ngành nghề mà học các thứ khác nhau, đừng có mà đưa tiền cho bố mẹ làm gì, nếu nhà không phải thuộc dạng không có gì để ăn.



Còn trẻ thì tận dụng cơ hội và thời gian để học, bao nhiêu kiến thức và kĩ năng cần trang bị, nhiều thứ trường học không thể dạy thì tiết kiệm tiền hoặc xin tiền bố mẹ đi học thêm bên ngoài. Chứ đi làm thêm sinh viên chưa có kĩ năng thì trả lương được bao nhiêu đâu. Vừa mất thời gian lại không học được nhiều kĩ năng mình cần. Nên là còn trẻ á, đừng đặt vấn đề tiền bạc lên hàng đầu, bố mẹ cũng chưa đến lúc mà phải lo thì ưu tiên hàng đầu là đi học lấy kiến thức và rèn kĩ năng, còn thời gian rảnh thì ở nhà tự học, mà rảnh nữa thì đi làm tình nguyện lấy mối quan hệ và trải nghiệm, xin đi phụ giúp các thầy cô, hoặc trợ giúp mấy anh chị giỏi giỏi ý. Kiến thức tốt, kĩ năng cao, làm được việc thì ra trường lương cao cũng không cần suy nghĩ nhiều đâu. Kể cả không có ngừoi thuê thì mấy người giỏi cũng tự nghĩ ra được công việc cho họ.


Kể cả đi làm rồi thì cũng cứ đầu tư vào học hành, rèn luyện kĩ năng có thu nhập cao, làm cho bản thân tốt và giỏi đến mức khó ai có thể thay thế, mở rộng sự nghiệp/ doanh nghiệp, rồi từ thu nhập cao mới đầu tư những tài sản khác. Chưa nên đầu tư cái gì vội mà bản thân mình chưa đạt đến tiềm năng thực sự. Một ngày tài sản bên ngoài mất đi thì kiến thức kĩ năng sẵn có đều có thể làm lại và còn làm lại tốt hơn. Nên cứ trở nên ưu tú trước, tài sản tất yếu theo sau.


Đầu tư vào tri thức là không bao giờ lỗ bạn nha.

--- 🔷 Cùng tham gia các khoá học tiếng Anh tại Go Global Class để làm chủ các kỹ năng học tiếng Anh chuyên ngành: ◾ Fanpage: http://bit.ly/fbgoglobalclass​​​​​​​​​​​ ◾ Đăng ký: http://bit.ly/linkdkggconline​​​​​​​​​​​ ◾ Cảm nhận học viên: http://bit.ly/feedbackggc​​​​​​​​​​​ ◾ Thành quả học viên: http://bit.ly/thanhquahocvienggc​​​​​ ◾ Website: https://tienganhyduoc.vn

7 views0 comments

Recent Posts

See All

Comments


bottom of page