top of page

Chuyện vay tiền đi học


Mình vẫn nhớ rất rõ, ngày xưa khi mình năm nhất đại học, mình rất mong muốn được đi học 1 khoá tiếng Anh nhưng ngày đó mình không có đủ tiền, sau khi được giảm thì học phí vẫn còn 2 triệu 600. Không phải là vì nhà mình nghèo đến mức không có tiền cho mình đi học. Mà vì mình mới ở quê lên Hà Nội, lại đi học một mình ban đêm, đi bus xa nơi học nên bố mẹ không yên tâm để mình đi. Nhưng thực sự, mình đã rất quyết tâm để thoát dốt, đến câu lạc bộ thấy ai cũng nói tốt mà mình chả nói đúng được từ nào. Mình thấy xấu hổ và thực sự mong được đi học.


Thế là mình đi vay bạn bè, mỗi đứa 200k. Mình vẫn nhớ đứa bạn học bách khoa của mình, hôm nó đưa mình 200k, nó vỗ vai mình bảo: Cậu cố gắng học nhé. Hiu, cảm động rớt nước mắt. Rồi dồn tiền lại cũng gần đủ để được đi học.


Và bởi vì mình đi vay từng đồng tiền để đi học, mình học với tâm thế khác hẳn, mình trân trọng từng buổi học và tiến bộ rõ rệt trong lớp. Về sau bố mẹ thấy mình quyết tâm nên cho tiền để mình trả các bạn. Cảm ơn từng đồng 200k ngày xưa ấy, mà ngày nay mình là giáo viên tiếng Anh dạy ở nhiều bệnh viện tại Hà Nội và dạy online cho nhiều bạn trên cả nước.


Và mình tin rằng, khi đủ quyết tâm làm điều gì đó, mình sẽ luôn tìm được cách để thực hiện. Nếu không đủ quyết tâm, bạn chỉ nhìn thấy toàn lí do mà thôi.


Chúc bạn luôn quyết tâm để thực hiện những điều bạn muốn!


Đọc thêm:

---

🔷 Cùng tham gia các khoá học tiếng Anh tại Go Global Class để làm chủ các kỹ năng học tiếng Anh chuyên ngành Y khoa:

Recent Posts

See All

תגובות


bottom of page