top of page

Bạn có đang làm lãng phí thời gian của người khác?

Bài này để nhắc nhở các bạn trẻ, nếu không làm việc chuyên nghiệp, bạn đang làm lãng phí thời gian của người khác và lãng phí thời gian của chính mình.



Khi bạn đi làm, bạn không có đủ những kĩ năng cơ bản để đáp ứng công việc, bạn làm việc không đến nơi đến chốn, bạn đang làm lãng phí thời gian của sếp và quản lí của bạn. Đáng lẽ họ không cần phải mất thời gian để chỉ cho bạn những lỗi cơ bản trong làm việc, văn bản, email, ... tiến độ công việc không thể cải thiện được khi lúc nào bạn cũng để sếp nhắc nhở sửa đi sửa lại nhiều lần.


Khi bạn đi học, bạn không chăm chỉ học đều đặn, bạn đang làm lãng phí thời gian của thầy cô và lãng phí nguồn lực. Một số ít bạn học viên vì không biết các kĩ năng sắp xếp thời gian và không quyết tâm học, hết lần này đến lần khác xin học lại mà vẫn chưa thể kết thúc khóa học, như vậy bạn đang lãng phí thời gian của trợ giảng và của giáo viên, vì đáng lẽ ra việc học của bạn phải hoàn thành trước thời gian quy định.


Khi bạn được training mà bạn buổi đi buổi nghỉ, bạn đang làm lãng phí thời gian khi bạn yêu cầu giáo viên nhắc lại nội dung của buổi hôm trước. Hay vì bạn không tham gia đào tạo đầy đủ, bạn làm mọi thứ không theo cấu trúc được hướng dẫn và làm mọi thứ rối tung lên, bạn đang lãng phí thời gian của người hướng dẫn vì họ lại một lần nữa sửa lại cái sai của bạn, mà đáng lẽ ra nếu bạn chăm chỉ đi học thì bạn sẽ không mắc lỗi sai ngớ ngẩn.


Vậy các bạn trẻ ạ, chuyên cần một chút có được không. Đừng bao giờ lãng phí thời gian của chính bạn và lãng phí thời gian của người khác nhé.


Đọc thêm:

---

🔷 Cùng tham gia các khoá học tiếng Anh tại Go Global Class để làm chủ các kỹ năng học tiếng Anh chuyên ngành Y khoa:

Recent Posts

See All

Comments


bottom of page