top of page

Ai rồi cũng sẽ trải qua cảm giác tự ti

Mỗi người đều sẽ có những giai đoạn cảm thấy bản thân mình kém cỏi, tự ti, thấy bạn bè nhiều người giỏi mà sao mình làm hoài mà không được.



Chẳng hiểu sao những ngày vừa qua mình lại có cảm giác tự ti kinh khủng, cứ cảm thấy mình cố gắng bao nhiêu cũng không đủ, nhớ lại bài học ngày xưa mình hay nói với học viên: Học đến một giai đoạn nào đó sẽ có những khoảng chững (Plateau), mình cảm thấy sao học hoài chẳng tiến bộ, rồi bùng, một ngày mình lại có những bước nhảy vọt mới. Thế nên với những bạn vẫn đang chăm chỉ ngày đêm học tập, có thể có một lúc nào đó, bạn cảm thấy dù mình đang cố gắng, đang học hỏi mà cứ dậm chân tại chỗ, có thể là bạn đang ở giai đoạn Plateau này thì sao, nên cứ tiếp tục học, làm để đến một bước nhảy vọt mới.


Còn những bạn cảm thấy khó khăn, tự ti, mình chẳng làm được gì thì bạn nên đăng kí học các khoá học giải quyết vấn đề của bạn, tìm thêm sách để đọc, hỏi thêm những anh chị có kinh nghiệm. Khi nào bạn cảm thấy khó chịu, bức bối, giận dữ khi mình còn kém, bạn không muốn chịu đựng nữa, thì đó chính là lúc bạn nên hạ quyết tâm tìm một người thầy mới, một chương trình mới và quyết tâm thoát dốt.


Mình vừa tìm được một mentor mới để học, và tìm thêm được một khoá học mình tâm đắc, một vài cuốn sách để đọc. Cảm ơn giai đoạn bức bối vừa qua đã thúc đẩy mình tiếp tục học thêm những kĩ năng mới.


Chúc các bạn luôn học tốt!


Đọc thêm:

---

🔷 Cùng tham gia các khoá học tiếng Anh tại Go Global Class để làm chủ các kỹ năng học tiếng Anh chuyên ngành Y khoa:

Recent Posts

See All

Comentarios


bottom of page