top of page

5 thói quen của người giỏi tiếng Anh

Xin chào mọi người, sau đây mình chia sẻ 5 tips cho những bạn bận rộn hay học tiếng anh như một ngoại ngữ. Khi bạn ở Việt Nam, hầu hết mọi người xung quanh bạn đều nói Tiếng Việt, vậy có những tips nào để bạn sử dụng ngoại ngữ thành thạo hơn. Nguyên tắc vẫn là tiếp xúc với ngôn ngữ đó càng nhiều càng tốt, cả chủ động lẫn thụ động. Input - Output, có đầu vào mới có đầu ra. Sau đây là 1 vài cách để tăng đầu vào tiếp xúc với Tiếng Anh nhiều hơn.


1. Chuyển ngôn ngữ của điện thoại, máy tính, facebook, zalo, email, tiktok, zoom.. sang ngôn ngữ Tiếng Anh.

Đây là một cách thụ động để bạn tiếp xúc với tiếng anh mà không cần nỗ lực nhiều. Hàng ngày bạn đều dùng điện thoại, fb,... nên bạn tiếp xúc nhiều với giao diện tiếng anh thì "vô tình" có được nhiều từ vựng tự nhiên, bạn cũng sẽ quen thuộc thôi nhỉ.


2. Nghe nhạc Tiếng Anh, xem phim Tiếng Anh, xem video chủ đề mà bạn thích.

Nếu bạn thích nghe nhạc, hãy thử nghe nhiều bài hát bằng Tiếng Anh, thích xem phim thì thử các bộ phim Tiếng Anh. Mình còn đặc biệt thích các video truyền cảm hứng hay có nhiều ý tưởng hay trên Ted Talk hay các người nổi tiếng: Steve Job, Bill Gates... Nếu bạn nào thích nấu ăn, thích yoga, make-up, sport, thích một lối sống nào đó,... thích chủ đề gì thì bạn đều có thể search youtube chủ đề đó, rồi xem thật nhiều. Khi xem thì mình thấy có một nguyên tắc là: Deep learning, học sâu. Một video có thể xem đi xem lại nhiều lần, để nghe cho thật kĩ, sau đó mới chuyển video khác. Có những video bài nói hay quá mà mình thuộc luôn cả lời.


3. Tham gia một cộng đồng học tập.

Chủ động tìm đến một cộng đồng nói Tiếng Anh để bạn được thực hành kĩ năng nhiều hơn. Các bạn có thể tham gia một Câu lạc bộ nói Tiếng Anh ở trường, ở nơi mà bạn sống. Mình rất thích các hoạt động ở American Center ở Hà Nội ở đó có rất nhiều hoạt động, hoặc các bạn có thể tham gia tình nguyện cùng với các bạn nước ngoài, ngày trước mình tham gia volunteer cho TedxHanoi cùng với các bạn học sinh quốc tế, khi làm cùng họ thì cũng học được nhiều lắm.


4. Follow facebook, join các group sử dụng Tiếng Anh là ngôn ngữ chính.

Khi đọc các bài viết, bài báo, các stt hài trực tiếp bằng Tiếng Anh từ các nhóm fb, bạn sẽ học được cách nói, viết tự nhiên mà người bản xứ làm hàng ngày, thỉnh thoảng cmt hoặc đọc cmt của mn cũng vui lắm. Follow và join group mà chủ đề bạn thích ý, sẽ học được nhiều hơn.


5. Chủ động tận dụng các cơ hội học tập ở VN.

Chủ động tìm các lớp học các kĩ năng mà bạn còn thiếu. Riêng mình cực thích giáo viên Việt Nam dạy ngoại ngữ cho người lớn vì các thầy cô cực kì có kinh nghiệm, có phương pháp sư phạm, và lí tưởng sống cũng rất thích luôn. Xưa nay nộp tiền đi học các lớp học với các thầy cô giáo Việt giỏi ở Hà Nội chưa bao h làm mình hối hận. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng các cơ hội khi có nhiều đoàn nước ngoài đến Việt Nam, đón tiếp và giao lưu với các bạn bè đến trường mình, viện mình thực tập, mình cũng từng đón nhiều bạn ở Thái Lan, Singapore, Mỹ qua trường mình, chia sẻ nhiều hơn về học tập và văn hóa, cũng có nhiều trải nghiệm vui lắm.


Trên đây là một số tips của mình, các bạn thử xem nhé.

Chúc các bạn học tốt.

---

🔷 Cùng tham gia các khoá học tiếng Anh tại Go Global Class để làm chủ các kỹ năng học tiếng Anh chuyên ngành:

166 views0 comments

Recent Posts

See All

Comments


bottom of page