top of page

Điều gì là quan trọng nhất của việc học?

Có những bạn check in rất nhiều về sách vở, giảng đường, đi học hàng ngày nhưng đến trường chưa chắc đã học được gì. Có những bạn hàng ngày âm thầm học tập và tiến bộ đều đặn mỗi ngày một chút sau nhiều tháng, nhiều năm lại lên một tầm cao mới về học thuật. Đến trường chưa hẳn đã học được gì, tự học hàng ngày và sự học vẫn diễn ra.


Trong giảng dạy có một khái niệm là learner autonomy. Cụm từ quyền lực này là mục tiêu mà mỗi người học và mỗi giáo viên đều hướng tới. Mức độ thành công của giáo viên là tạo được learner autonomy cho người học, vậy đó là gì. Đó chính là khả năng tự học của học sinh. Là sau khi hoàn thành khóa học, học viên có thể tự mình bước tiếp từ những nền tảng cơ bản, là rèn cho học viên kĩ năng tự học suốt đời (life-long journey) mà không còn phụ thuộc quá nhiều vào giáo viên nữa.


Khi bạn quyết định đăng kí tham gia một khóa học, hoàn thành học phí, đừng mong đợi bạn sẽ có được tất cả kiến thức mà không cần làm gì. Tiền bạc chỉ cho bạn chìa khóa để bước vào cánh cửa của nguồn tài nguyên tri thức mà thầy cô xây dựng, nhưng điều quý giá hơn là năng lượng tự học của bạn, là cách bạn dành thời gian, công sức, cân não với những kiến thức mới và tìm cách chinh phục nó. Đó là điều không ai có thể làm thay bạn được. Nếu bạn muốn có kiến thức về lĩnh vực đó, chỉ có cách bạn xông pha nhặt nhạnh kiến thức biến thành của mình, và khôn ngoan là biết cách tận dụng tối đa nguồn lực là sự hỗ trợ của thầy cô đó. Đó cũng là lí do vì sao, cùng học một lớp nhưng có người có kết quả cao, học hiệu quả, có người lại dửng dưng và không thu được gì. Mấy chốt ở sự chủ động và tự học của bạn đó.


Vậy nhé, tìm cho mình nguồn tài nguyên tốt, khóa học tốt, sự hỗ trợ tốt của thầy cô nhưng đừng quên điều quan trọng nhất là kĩ năng tự học của chính bản thân bạn nhé. Chúc các bạn học tốt!


---

🔷 Cùng tham gia các khoá học tiếng Anh tại Go Global Class để làm chủ các kỹ năng học tiếng Anh chuyên ngành:

5 views0 comments

Recent Posts

See All

Comentarios


bottom of page